GO!GO! タイローカル工場

第1回 KOVIC KATE INTERNATIONAL (THAILAND)CO., LTD.  サプリメント・化粧品の委託生産 世界レベルの認証認定を取得

コーウィット・ケート・インターナショナル(タイランド)は、薬草成分にすぐれたサプリメント・化粧品分野のリーディングカンパニーのひとつである。最新の技術と機械設備の工場を有し、国内外の市場に多くの商品を供給している。熟練の専門家、生産管理のチーム、経験豊かな科学者による製品開発が同社の活力である。

同社のナーカー・タウィチャーワット社長は次のように語る。「コーウィット・ケート社は創業20年以上になります。サプリメント・化粧品のOEMに徹しており、100%相手先ブランドの生産です。顧客と競う自社ブランド製品はまったく作っておりません。当社は顧客とともに開発段階から共同作業し、顧客のニーズを寸分違わず製品に反映すべく努力しております。委託生産された製品は当該ブランドの販売拠点だけで売られています。それで当社に委託した製品は、顧客の製造フォーミュラーに忠実に基づいて生産されたものとの信頼をいただいております」。

生産面の規格について、コーウィット・ケート社はISO9001:2008を取得。保健省の食品・薬品委員会事務局のGMP、タイ・イスラム中央委員会事務局からハラール食品の認定を受け、さらに食品安全性についてはHACCPを導入しており、消費者に対する食品安全の責任と信用を保証している。これによりすべての汚染成分は含有されておらず、100%安全が保証できるという。

「顧客の皆様からは、当社の全ての製品が高品質で安全でしっかり薬効を表すという定評をいただいております。クリニックの販売コーナー、セールスカウンター、インターネットの顧客層すべてのセグメントから信頼が寄せられています。当社の事業歴は長く、それで多大な信用を築くことができました」(ナーカー社長)。

現在、コーウィット・ケート社ではサプリ・化粧品はもとより、コラーゲン、各種の味覚を加えたビタミン剤、男性向けサプリ、女性向けホルモン調整サプリ、脳神経関連の健康サプリ、目の健康をよくするサプリ、スキンケアのサプリ、やせる効果があるサプリ、ビタミン入りコーヒーサプリ、ハーブの水薬と粉薬、各種健康ドリンク剤、美顔・スキンケアのクリーム、洗顔石鹸など商品の多様化が進んでいる。パッケージも大小各種各様で錠剤、カプセル、ソフトジェル、飲用粉末状など形態に適して顧客の選択を広げている。容器もバリスター、瓶、プラスチックボトル、アルミ包装、フォイルなど幅広い。

ナーカー社長は「我が社はOEM生産だけではなく、業態を問わず顧客のニーズ主導で各種のサポートを進めます。とりわけ製造に関しては当社の熟練専門家が充分なアドバイス能力を備えています。新商品のオーヨー(อ.ย.)番号の取得の相談も受けますし、最新式の梱包・包装システムの導入の相談にも乗ります。また単なる増産で稼ぐのではなく、適量生産による顧客のコスト節減のサポートも行います。顧客とともに伸びるというのが当社の方針です」と語る。

OEM先を探す企業に対してナーカー社長は「現在、サプリ・化粧品のOEM生産を受ける工場は多数あります。まずは保健省によい前歴が評価されているか否かを調べるのがいいでしょう。水準、イメージはどうか。歴史の長さや評判も大事なポイントになります」とアドバイスする。

コーウィット・ケート社の成長について、ナーカー社長はAECに大いに期待している。AECという広い市場において大きなマーケティングが可能になり、さらに大きな売上が展望できるのである。

 

 

โควิก เคทท์โรงงานรับจ้างผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางแบบครบวงจร

ผ่านการรับรองด้วยมาตรฐานระดับโลก

 

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง และสารสกัดจากสมุนไพร มากว่า 20 ปี ซึ่งมีโรงงานผลิตสินค้าด้วยเทคโนโลยีและเครื่องจักรอันทันสมัยเพื่อผลิตอาหารเสริมออกสู่ตลาดทั้งภายในและต่างประเทศ โดยมีความเชี่ยวชาญและทีมงานผู้ควบคุมการผลิตและการวิจัยผลิตภัณฑ์โดยนักวิทยาศาสตร์ที่มากด้วยประสบการณ์

คุณนาคาญ์ ทวิชาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัท โควิก เคทท์ฯ ได้ดำเนินกิจการมากว่า 20 ปี  โดยเปิดเป็นโรงงานรับผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางแบบครบวงจร รับจ้างผลิตสินค้าแบบ 100% เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีสินค้าภายใต้แบรนด์ของตนเอง โดยไม่มีแบรนด์ของบริษัทมาแข่งขันหรือแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดของลูกค้า ดังนั้นทาง โควิก เคทท์ฯ จะทำงานร่วมกับลูกค้า เพื่อออกแบบและสรุปแนวทางสูตรของผลิตภัณฑ์ ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ออกมามีจุดขายเฉพาะแบรนด์ในแต่ละกลุ่ม แต่ละผลิตภัณฑ์ ดังนั้น ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าหากมาผลิตกับเราจะมีสูตรเป็นของตนเองอย่างแท้จริง”

ในส่วนของมาตรฐานในการผลิตนั้น โควิก เคทท์ฯ ได้รับการรับรองการผลิตด้วยมาตรฐานสากลระดับโลก ISO 9001:2008 GMP จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข การรับรองใช้เครื่องหมาย HALAL โดยสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และได้รับรองมาตรฐาน HACCP ซึ่งเป็นระบบการจัดการด้านความปลอดภัยของอาหารเพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในความปลอดภัย ซึ่งสามารถรับประกันว่าปลอดสารปนเปื้อนทุกชนิด มั่นใจได้ทั้งคุณภาพและความปลอดภัยเต็ม 100%

ดังนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นที่ผลิตออกมามีคุณภาพสูงสุด ปลอดภัย ใช้แล้วได้ผลจริง โดยกลุ่มลูกค้ามีหลากหลาย ตั้งแต่กลุ่มจัดจำหน่าย คลินิก เคาน์เตอร์เซลล์ กลุ่มขายผลิตภัณฑ์ทางอินเตอร์เนต ซึ่งถือว่าปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าอยู่ทุกระดับกลุ่ม เนื่องจากบริษัทฯ เปิดมายาวนาน มีภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือค่อนข้างสูงทำให้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบัน บริษัท โควิก เคทท์ฯ รับผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เครื่องสำอาง คอลาเจน และวิตามินรสชาติต่างๆ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับผู้ชาย ผลิตภัณฑ์ปรับระดับฮอร์โมนของสุภาพสตรี ผลิตภัณฑ์ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท ผลิตภัณฑ์ช่วยบำรุงสายตา ผลิตภัณฑ์ช่วยบำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก กาแฟปรุงสำเร็จผสมวิตามินและสมุนไพรชนิดน้ำและชนิดผง เครื่องดื่มเพื่อคุณประโยชน์ต่างๆ รวมไปถึงครีมบำรุงผิวหน้า ผิวกาย และสบู่ เป็นต้น โดยมีบรรจุภัณฑ์หลากหลายรูปแบบและขนาดต่างๆ ให้ลูกค้าเลือก ได้แก่ แบบเม็ด แคปซูล ซอฟเจล ผงชงดื่ม โดยเลือกบรรจุลงแผงบลิสเตอร์ ขวดแก้ว ขวดพลาสติก ซองอลูมิเนียม ฟอยล์ เป็นต้น

คุณนาคาญ์ เล่าต่ออีกว่าบริษัท โควิก เคทท์ฯ ไม่ได้เป็นเพียงโรงงานที่รับจ้างผลิตเพียงอย่างเดียวเท่านั้น  แต่พร้อมที่จะดูแลลูกค้าให้ได้ตามความต้องการถึงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทไหน โดยจะดูแลตั้งแต่การให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต การขอเลข อย. สินค้า ตลอดถึงขั้นตอนการผลิต การบรรจุลงในหีบห่อด้วยขั้นตอนบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย ซึ่งทางบริษัทฯ ไม่ได้เน้นปริมาณในการผลิต เพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการใช้ทุนมาก ช่วยลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจของลูกค้า เนื่องจากต้องการให้ลูกค้าเติบโตไปพร้อมกัน

ดังนั้น ผู้ประกอบการที่กำลังมองหาบริษัทรับจ้างผลิตสินค้า คุณนาคาญ์ย้ำว่า ปัจจุบันมีโรงงานที่รับผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางเป็นจำนวนมาก ผู้ประกอบการต้องตรวจสอบให้ดีว่าโรงงานเคยมีประวัติกับทางกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ มีมาตรฐานภาพลักษณ์เป็นอย่างไร รวมทั้งมีชื่อเสียงยาวนานแค่ไหน

สำหรับการเติบโตของ บริษัท โควิก เคทท์ฯ คุณนาคาญ์ คาดหวังในเรื่องของการเปิด AEC เพราะจะสามารถผลักดันให้กลุ่มลูกค้าไปทำตลาดในกลุ่ม AEC เพิ่มมากขึ้น และยอดการเติบโตจะกลับเข้ามาหาบริษัทฯ อย่างชัดเจน

  • Facebook
  • twitter
  • line

関連記事