GO!GO! タイローカル工場

第13回 Pharmainnova Co.,Ltd.

国際基準に合った医療器材の開発進める

ファーマー・イノーヴァーは医薬品業界の事業家によって設立され、タイの医薬品メーカーとして40年を超える歴史を持つ。成型同時充填システムによるSVP(小容量注射剤)の生産ではタイはもとよりアセアン地域最初で唯一のメーカーである。生産工程はプラスチック管内のいかなる段階でも無菌がしっかり保たれている。細菌の汚染をよせつけない最新技術による製品が国内・海外の病院の需要に応えている。

ファーマー・イノーヴァーのパンヤー・シリポンピタック社長は「医療機器の開発は何よりも生産工程の高い品質がポイントになります。品質を高めることが、即事業の発展を促します。また工業製品規格も製品の信頼を保証する重要なマークであり、消費者の生命を守る責任を象徴しています」と語る。

同社の製品は工業省の工業規格局から工業製品規格531-2546号標準無菌医薬品充填用プラスチック容器の工業製品標準マークを表示する許可証を得ている。それに加えて国際標準システムのISO9001/IEC17025、ISO14001などの認証も取得している。タイの医薬品業界における40年の歴史により、成型同時充填システムによるSVP(小容量注射剤)の生産ではトップメーカーの位置にある。

これから先の医療機器産業の伸び率は年率10~15%と予測され、1,500億バーツを超える市場になると見込まれる。昨年は前年比14%の成長で1,450億バーツを数えた。タイは高齢化社会に突入しつつあり、高齢者向けの医療費が勤労者向けのそれを早晩上回るだろう。医療機器、健康器材が日々伸びている。

同社は国際標準の医薬品の製造をメインに押し立てる。医療従事者にとって信頼できる品質を持つ製品を提供し、彼らのケア業務を支援する。同社は製品に関して無菌で安全で高品質であると自負している。常にイノベーションを起こし、品質のさらなる向上に取り組んでいる。

 

บ. ฟาร์ม่า ฯ เร่งพัฒนาเครื่องมือแพทย์ ยกมาตรฐานสู่ระดับสากล

 

บริษัท ฟาร์ม่า อินโนวา จำกัด  ได้ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มนักบริหารธุรกิจยารักษาโรคที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยาของประเทศไทยมานานกว่า 40 ปี ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตยาฉีดปราศจากเชื้อขนาดเล็ก SVP ด้วยระบบ Blow Fill Seal เพียงแห่งแรกและแห่งเดียวทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียนด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ปลอดภัยจากการติดเชื้อเพื่อตอบสนองความต้องการของโรงพยาบาลชั้นนำในประเทศและต่างประเทศที่ต้องการยาฉีดที่ผลตด้วยความพิถีพิถันปราศจากเชื้อในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตในหลอดพลาสติก

 นายปัญญา ศิริพรพิทักษ์ ประธานกรรมการ บริษัท ฟาร์ม่า อินโนวา จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการนำมาตรฐานไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจโดยเล็งเห็นว่า การมีขบวนการผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ที่ได้มาตรฐาน จะช่วยเสริมสร้างความก้าวหน้าในการประกอบธุรกิจให้มียอดรายได้ที่เติบโตแบบเข็มแข็งยั่งยืนต่อไป อีกทั้งมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ถือเป็นเครื่องหมายการันตีถึงการรักษาใส่ใจในคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องและคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อชีวิตของผู้บริโภค

ซึ่งบริษัทฯ ได้รับใบแสดงเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมภาชนะพลาสติกสำหรับบรรจุภัณฑ์เภสัชปราศจากเชื้อมาตรฐาน มอก. 531-2546 จาก สมอ.  ตลอดจนได้รับการรับรองระบบการจัดการตามมาตรฐานสากล อาทิ ISO 9001 ISO/IEC 17025 และ ISO 14001 เป็นต้น  โดยมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมในอุตสาหกรรมยาของประเทศไทยกว่า 40 ปี และเป็นผู้นำในการผลิตยาฉีดปราศจากเชื้อขนาดเล็ก SVP ด้วยระบบ Blow Fill Seal

จากการคาดการปี 2560 อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ จะยังเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยร้อยละ 10-15 มีมูลค่ากว่า 150,000 ล้านบาท จากปี 2559 ที่เติบโตประมาณร้อยละ 14 มีมูลค่ารวมของอุตสาหกรรมประมาณ 145,000 ล้านบาท เนื่องจากประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น ซึ่งค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลในกลุ่มผู้สูงอายุจะสูงกว่าคนวัยทำงาน ทำให้การเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และสุขภาพเพิ่มสูงมากขึ้น

ดังนั้นบริษัท ฯ จึงมุ่งมั่นที่จะผลิตยาให้ได้คุณภาพมาตรฐานในระดับสากล เพื่อให้มั่นใจว่า บุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลรักษาท่านมีผู้ช่วยที่มีคุณภาพ และมาตรฐาน และให้มั่นใจว่า เราสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและปลอดภัยปราศจากการติดเชื้อ ดังนั้นจึงให้ความสำคัญอย่างมากในการปรับปรุงคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยการใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ อยู่เสมอ

  • Facebook
  • twitter
  • line

関連記事