GO!GO! タイローカル工場

第4回 Innova Laboratory Corporation. 高品質のサプリメント一貫生産工場 年20-30%の伸びでアセアン市場を拡大

サプリメント専門メーカーのイノヴァラボラトリーは、世界の一流研究所の専門家との協力により、新たなイノベーションを進める。サプリメント市場のニーズに応えるため、最高度の自然成分の抽出と新たなイノベーションによる研究開発を推進し、世界的な各種トレンドにマッチさせる。同社はサプリメントの生産、開発、設計、助言における体制を整え、サプリメントのみならず健康・美容関連のハーブまで国際基準に則って手掛けている。

タナーコン・ジュワンサンタット副社長は「当社がサプリメント工場を操業して8年経ちました。この間、健康・美容関連の製品の生産に打ち込み、現在、ラムルッカのクロン5とクロン9に工場があります。工場の作業棟は40軒を超えています。弊社はサプリメントのリーディングカンパニーであり、カプセル、ジェル、錠剤、舌下錠など各種の形態で生産しています。“消費者の健康と安全”を旗印に、OEM発注メーカーの顧客満足度をさらに増進させるべく最新のイノベーションを進めています」と語る。

目下、イノヴァは多様な製品を作り出している。サプリメントをはじめ化粧品、健康飲料コーヒー、男性用・女性用のサプリメント、やせる効果を持つ製品、たん白質のサプリメントなど、各メーカーのOEM生産を低コストで引き受けている。同時に顧客サービスに関しても商品の計画、設計、開発、生産、管理さらには各種のルートを通じた共同マーケティングに至るまで手掛けている。

それゆえ斬新なサプリメントや化粧品の研究開発を怠らない。開発の中心はクラス1000~10000の認定を受けた無菌・無汚染のクリーンルーム。サプリメントは安全性、採算性、それに効用の3つが重要となる。現在、市場は拡大しており、ニーズに効率的に対応するため生産量を増やしている。

サービス面では、顧客に密着して高品質で便利、迅速なサービスを提供、顧客満足度の増進を進めており、GMP標準の認定を受けるに至った。また品質管理に関しても厳格に進めており、世界一流の研究所やタイ政府機関の認定も受けている。

タナーコン氏は「現在、アセアン市場の拡大を進めており、マレーシア、シンガポール、タイでのマーケティングに力を入れています。年20~30%の伸びが目標です。過去3年間、これらの市場におけるサプリメントや化粧品の伸びが著しく、健康志向のトレンドが高まり始めました。美容関連市場の伸びが軌道に乗っています。経済不況が続いていますが、当社の商品の市場にはほとんど影響はありません。むしろ製品開発とサービスの向上に力を入れる良い機会です。リーディングカンパニーとして培った技術力を維持しつつ、差異化を進めています」と話す。

経済不況が続く中でも健康・美容関連市場は活発だ。委託生産工場を探しているならイノヴァは有力な候補となるだろう。顧客と共に考え、事業を成功に導くのが同社のモットーである。

 

อินโนว่าฯ โรงงานผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจร

รุก ตลาดอาเซียน ตั้งเป้าเติบโต 20-30% ต่อปี

 

บริษัท อินโนว่า แล็บโบราโทรี่  จำกัด เชี่ยวชาญทางด้านการ ผลิตอาหารเสริม นวัตกรรมใหม่ โดย ความร่วมมือ ระหว่างไทย กับผู้เชี่ยวชาญ จากสถาบันวิจัยชั้นนำระดับโลก ในการสกัดสารจากธรรมชาติที่ดีที่สุด รองรับความต้องการของตลาดด้าน การผลิตอาหารเสริม มุ่งมั่นคิดค้น พัฒนา วิจัย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ในทุกรูปแบบที่เป็นเทรนด์กำลังได้รับ ความนิยมจากทั่วโลก บริษัทฯ มีความพร้อมในด้านการ ผลิตอาหารเสริม การพัฒนา การออกแบบ และบริการให้คำปรึกษาโดยครอบคลุมตั้งแต่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สมุนไพร เพื่อสุขภาพ และ ความงาม ด้วยการควบคุมและรับรองตามมาตรฐานสากล

          นายธนากร จวงสันทัด ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทอินโนว่า แล็บโบราโทรี่ จำกัด เปิดเผยว่า อินโนว่า ฯ ดำเนินธุรกิจก่อตั้งโรงงานผลิตอาหารเสริมมากว่า 8 ปี โดยมุ่งเน้นผลิต ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ปัจจุบันได้ขยายโรงงานที่ลำลูกกาคลอง 5  และที่คลอง 9 โดยได้ขยายโรงงานไปกว่า40 หลัง อินโนว่า ฯ เป็นผู้นำในการ ผลิตอาหารเสริม และ พัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในรูปแบบผงอมใต้ลิ้น แคปซูล อัดเม็ด เจล ที่มีนวัตกรรมที่ล้ำสมัย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้ประกอบการ ที่นำไปสู่เป้าหมายเดียวกัน คือ “ ความปลอดภัย และ สุขภาพที่ดี ของผู้บริโภค”

ปัจจุบัน อินโนว่าฯ รับผลิตผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม เครื่องสำอาง กาแฟเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์บำรุงสายตา ครีมบำรุงผิว กาแฟเพื่อสุขภาพ อาหารเสริมวิตามิน อาหารเสริมเวย์โปรตีน เป็นต้น โดยทุกคนสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจด้วยงบประมาณต่ำ ผลิตภายใต้แบรนด์ของลูกค้า บริการครบกระบวนการ ตั้งแต่ การวางแผนสินค้า , ดีไซน์ ,พัฒนา , การผลิต , การจัดการ รวมถึงการร่วมวางแผนทางการตลาด ช่องทางการจัดจำหน่ายต่าง ๆ

ดังนั้นจึงได้คิดค้น และวิจัย ผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมและเครื่องสำอาง ที่มีความ แปลกใหม่ ควบคู่กับการการสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ปลอดสารปนเปื้อน “Clean Room” (ในห้องปลอดการปนเปื้อน ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับ FIRST CLASS 1K-10K) เพื่อให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่ได้คุ้มค่า ปลอดภัย และเห็นผลจริง ซึ่งอินโนว่า ฯ พัฒนาศักยภาพ และความก้าวหน้าของกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง สามารถรองรับความต้องการของตลาดในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนเรื่องการบริการ อินโนว่า ฯ ให้การบริการลูกค้าแบบใกล้ชิด มีมาตรฐาน สะดวก รวดเร็ว ประทับใจ และเกิดความพึงพอใจสูงสุด โดยได้รับการรับรองมาตรฐานจาก GMP อีกทั้งได้รับการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดจากองค์กรวิทยาศาสตร์ภายนอก บนพื้นฐานทักษะความรู้ จากสถาบันวิจัยชั้นนำระดับโลก และหน่วยงานของรัฐบาล

นายธนากร เล่าต่อว่า ขณะนี้ได้ขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน โดยเฉพระ 3 ประเทศ คือ มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย โดยตั้งเป้าการเติบโตไว้ 20-30 % ในทุก ๆ ปี หากย้อนกลับไปเมื่อปี 3 ปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าแบรนด์อาหารเสริมและเครื่องสำอางค์ปรากฏในท้องตลาดเพิ่มขึ้น ทุก ๆ ปี และเทรนด์ในเรื่องของการดูแลสุขภาพ กำลังมาแรง ดังนั้นตลาดความงามจึงเป็นตลาดที่สวนกระแส ถึงแม้ว่าสภาวะทางเศรษฐกิจชะลอตัว ก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อธุรกิจของเรา ส่วนทางด้านการปรับตัวต่อผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนั้น อินโนว่า ฯ เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ดียิ่งขึ้นแต่ยังคงพื้นฐานเดิมเอาไว้ และเน้นสร้างความแตกต่าง เพื่อรักษาการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี

สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังคิดอยากจะทำธุรกิจอาหารเสริมและเครื่องสำอาง ถึงแม้ว่าขณะนี้สภาวะทางเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพและความงามเป็นธุรกิจที่สวนกระแส ดังนั้นหากผู้ประกอบการที่กำลังมองหาโรงงานที่สามารถสร้างความประทับใจ และให้สินค้าบริการที่คุณภาพดีเยี่ยม อยากให้นึกถึงอินโนว่า ฯ ที่เป็นทั้งเพื่อนคู่คิดและส่งเสริมธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

เขียน    บุษยารัตน์ ต้นจาน

  • Facebook
  • twitter
  • line

関連記事