GO!GO! タイローカル工場

第11回 LONGWELL THAI CO., LTD. 

ロングウェル・タイは電機溶接機、プラズマ切断機、総合的な熔接関係各種ツールの生産・販売を事業とする。事業歴は10年を数え、顧客満足度を重視する方針を貫いてきた。ISO9001認証を受けた品質管理システムもできあがり、「耐用年数の長い品質、最高のサービス」が社是となっている。

ミトラチャーイ社長は「当社の事業は安価な溶接機をタイに輸入販売することから始まりました。品質は当初、あまり高くありませんでした」と振り返る。そこで2009年から、輸入販売から製造販売に事業形態を変えた。商社からメーカーへの転身である。

それに伴い品質とサービスの2点を最重要視する方針を定めた。品質については国内外の9つの認定機関の認証を取得している。泰日技術振興協会(TNI)、タイ鉄鋼産業協会(ATS)、家電・電子製品試験センター(PTEC)、電気電子研究所(EEI)、タイ・フランスイノベーション技術研究所(TFII)、フィリピンの技術教育技能開発庁(TESDA)、ベトナムのCTWELコンサルティング&トレーニング、インドネシアのポリテクニーク・ネグリ・ジャカルタなどである。

また、専門チームによる販売後のアフターサービスの充実に力を入れている。同社の熔接機の特長は100%完璧に作動すること。高効率の作動によって節電システムの性能テストを、PTECの基準に従って行い、新たに開発したEDB機種は100%漏電検査をクリアしたものを市場に出す。環境に優しく、かつリサイクル可能な製品である。

ミトラチャーイ社長は「当社は全国のデパートなどに製品を卸しています。またCLMV諸国(カンボジア、ラオス、ミャンマー、ベトナム)にも輸出しています。今年は15%増の生産が目標です。年々成長しており、今年の年末には新製品のワイヤ熔接機を予定しているおり、同製品の生産ラインを分離します」と話す。

またセールスとサービススタッフの能力開発をさらに進めて、顧客の信頼を磐石にする。製品の機種の正確な選定を助言し、顧客満足度を高める。なによりも品質とサービスを重視する看板に違わない人材の充実を進める。

 

 

ลองเวล ตั้งเป้าเติบโต 15 %

พร้อมแตกไลน์การผลิต กระบอกอบลวดเชื่อม ออกจำหน่ายปลายปี 60

 

บริษัท ลองเวลไทย จำกัด เป็นบริษัทที่ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องเชื่อมไฟฟ้า เครื่องตัดพลาสม่า และอุปกรณ์การเชื่อมตัดแบบครบวงจร ทั้งนี้บริษัทได้เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี เพราะตระหนักอยู่เสมอว่า ความพึงพอใจของลูกค้าคือสิ่งสำคัญที่สุด รวมทั้งมีระบบบริหารงานคุณภาพและได้มาตรฐาน ISO 9001 และสอดคล้องกับสโลแกนที่ว่า คุณภาพทนทาน บริการสุดยอดโดยมี คุณมิตรชาย ขาวนิ่ม กรรมการผู้จัดการ เป็นหัวเรือใหญ่ในการดำเนินงาน

คุณมิตรชาย กล่าวถึงจุดเริ่มต้นในการประกอบธุรกิจว่า บริษัทเริ่มต้นมาจากการนำเครื่องเชื่อมราคาไม่แพงจากต่างประเทศนำเข้ามาขายในประทศไทยซึ่งสินค้าไม่ค่อยได้มาตรฐาน จนกระทั่งมาถึง ปี 2552 เราได้ปรับเปลี่ยนจากผู้นำเข้าสินค้ามาเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย ซึ่งเน้นอยู่ 2 อย่างคือ เรื่องของคุณภาพและบริการ ซึ่งเราผ่านทดสอบคุณภาพกับสถาบันต่าง ๆ มากกว่า 9 สถาบัน ทั้งในและต่างประเทศ เช่น สถาบันเทคโนโลยีไทย – ญี่ปุ่น (TNI), สมาคมอุตสาหกรรมเหล็กไทย (ATS), ศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (PTEC), สถาบันไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์(EEI), สถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส (TFII), Technical Education and skills Development Authority (TESDA) Philippines, CTWEL Consulting and Training JSC VIETNAM, POLITEKNIK NEGERI JAKAETA INDONWSIA เป็นต้น นอกจากนี้ เรายังเน้นในเรื่องของทีมบริการติดตามหลังการขายผลิตภัณฑ์ลองเวลอีกด้วย      สำหรับจุดเด่นคือ หนึ่งเครื่องเชื่อมลองเวลสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง 100% โดยผ่านการทดสอบ ความสามารถในการทำงานเต็มประสิทธิภาพ สองมีระบบประหยัดไฟอัตโนมัติโดยผ่านการทดสอบจากสถาบันไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ สามเราได้คิดค้นเคสตัวใหม่ของเครื่องเชื่อม เป็นเคส EDB ซึ่งสามารถป้องกันไฟฟ้าดูด/รั่ว ได้ 100% ทั้งนี้ยังสามารถนำกลับมารีไซเคิลและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ คุณมิตรชาย ได้เล่าถึงนโยบายทางด้านการตลาดว่า ลองเวลได้นำสินค้าเข้าจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ พร้อมทั้งได้ขยายตลาดต่างประเทศในกลุ่มประเทศ CLMV ( กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ) และ ตั้งเป้าการเติบโตภายในปี 2560 ไว้ที่ 15 % สำหรับยอดการผลิตนั้นลองเวลยังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้แตกไลน์การผลิตสินค้าใหม่ คือ กระบอกอบลวดเชื่อม ซึ่งจะออกวางจำหน่ายภายในปลายปี 2560

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังจัดเตรียมทรัพยากรมนุษย์ให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญ ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าหากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของลองเวลแล้ว รับรองได้ว่าจะได้รับความประทับใจ ในเรื่องของคุณภาพและการบริการอย่างมีประสิทธิภาพ คุณมิตรชาย กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

  • Facebook
  • twitter
  • line

関連記事