GO!GO! タイローカル工場

第45回 保冷庫製造工場 PATANA INTERCOOL CO.,LTD.

商用保冷庫のトップ企業 事業展開と環境重視を両立

保冷庫の製造・販売を手がけるパタナーインタークールは、環境重視と永続する事業開発を基本方針としている。温室ガス排出の削減に力を入れている同社は、保冷庫製造過程における自然冷却技術(R290)の導入により、自然と共存するエネルギー節減タイプの工場・オフィスの建設を進めている。  エーカポン・タンシリマーナクン社長は次のように語った。 「当社は1980年の創業以来、商用保冷庫の製造・販売をしています。チルドフード&ドリンクスのブランドでミニマート向けの白い保冷庫がたくさん使われています。おかげさまで、顧客の信頼と高評価を得て事業は順調に伸び続けています」  世界規模で温暖化がますます進むなか、同社も国際的な潮流に遅れをとらないよう、事業展開と環境重視を両立している。 「保冷のニーズは増える一方です。環境を重視する当社では生産工場とオフィスのエネルギー節減を進めており、自然と共存するエネルギー節減技術により、工場とオフィスを分離しています」  工場内では電気の照明は使わず、太陽光を採り入れたほか、自然な空気が流れる風通しの良い内部設計が施されている。また屋根には1メガワットのソーラーパネルが設置され、エネルギー節減に大きく役立っている。  さらに、温室ガスを削減するためにグリーン冷房のイノベーションを導入し、タイ産業の未来のためのRAC NAMA(グリーン冷房革命プロジェクト)に参加。自然冷却技術(R290)の導入でエネルギーコスト削減と環境保護を促進させ、冷房効果を高めた。  同社の製品は現在、商品保冷庫、生花保冷庫、ソーセージ保冷庫、ケーキ保冷庫など用途に応じて多様化している。 「相手先ブランドのOEM生産も行っており、カスタマイズされた保冷庫、特注保冷庫も提供しています。また設計、コンサルティングのサービスにも力を入れており、レストランから喫茶店まで、多くの顧客のニーズに応えています」

PATANA INTERCOOL พัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนด้วยแนวคิดใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

บริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้แช่ชั้นนำของประเทศไทยมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมพร้อมทั้งขับเคลื่อนนโยบายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากอุตสาหกรรมเครื่องทำความเย็น ด้วยการสร้างโรงงานและสำนักงานภายใต้แนวคิดการอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและประหยัดพลังงาน และนำเทคโนโลยีสารทำความเย็นธรรมชาติ (R290) มาใช้ในการผลิตตู้แช่ คุณเอกพงษ์ ตั้งสิริมานะกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด กล่าวว่า บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1980 เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายตู้แช่เชิงพาณิชย์ โดยเป็นผู้คิดประดิษฐ์ตู้แช่มินิมาร์ทสีขาวแบรนด์ “Chilled Food & Drinks” เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยโดยได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างยาวนานทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยปัญหาภาวะโลกร้อนในปัจจุบันที่ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เราจึงมีความมุ่งมั่นพัฒนาบริษัทให้สู่ความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น และให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากเราเป็นผู้ผลิตตู้แช่จึงมีความจำเป็นต้องใช้สาร
ทำความเย็นจำนวนมาก เราจึงไม่ต้องการให้ธุรกิจของเราสร้างมลภาวะให้กับโลกจึงได้สร้างโรงงานผลิตตู้แช่และอาคารสำนักงานภายใต้แนวคิดการอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและประหยัดพลังงาน โดยได้มีการออกแบบให้มีสวนตัดผ่านระหว่างอาคารและโรงงาน ส่วนภายในโรงงานของเราไม่ได้ใช้แสงสว่างจากไฟฟ้า แต่ใช้แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ พร้อมทั้งออกแบบระบบลมให้เหมาะสมกับสภาพอากาศของประเทศไทย และในอนาคตเรามีโครงการจะติดตั้งโซลาร์รูฟประมาณ 1 เมกะวัตต์ เพื่อมาช่วยให้ประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เรามุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมความเย็นสีเขียว (Green Refrigerant) เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากอุตสาหกรรมเครื่องทำความเย็น จึงได้เข้าร่วมโครงการ Green Cooling Revolution : RAC NAMA Fund and the Future of Thai Industry โดยนำเทคโนโลยีสารทำความเย็นธรรมชาติ (R290) มาใช้ในการผลิตที่ช่วยทั้งประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่เพิ่มต้นทุนของสินค้า และที่สำคัญประสิทธิภาพการทำความเย็นดีขึ้น   ปัจจุบันบริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด มีตู้แช่หลากหลายชนิด เช่น ตู้แช่สินค้า ตู้แช่ดอกไม้ ตู้แช่ไส้กรอก ตู้แช่เค้ก เป็นต้น โดยให้บริการทั้งรูปแบบ OEM Service บริการรับจ้างผลิตตู้แช่ภายใต้แบรนด์ของลูกค้า นอกจากนี้ Design & Consult บริการให้คำปรึกษาและออกแบบร้านให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือจะเป็นพื้นที่การใช้งานครัว และให้บริการในรูปแบบ Customize Product บริการตู้แช่หรืออุปกรณ์ครัวสั่งทำพิเศษตามแบบเฉพาะของลูกค้า

 

20年4月1日掲載

  • Facebook
  • twitter
  • line

関連記事