GO!GO! タイローカル工場

ブレーキシステムのスペシャリスト より良い生活のために、より良いブレーキを

ブレーキシステムを製造する地場メーカー『キムソン・ラスコ・プラス』は、あらゆる種類のブレーキ、ディスクブレーキパッド(全車種)、ドラムブレーキ(全車種)、鉄道用ブレーキブロック、鉄道用ブレーキパッド、工業用ブレーキブロックなどを市場に送り出している。長年の経験と高い技術力をもとに、顧客のニーズに適合する素材を用いて各種製品を製造しており、その品質の良さは工業界から高く評価されている。同社のプリパット・チョンチャルーンニラン社長は次のように語る。 「当社のブレーキパッドの特長は、高温下での安全性(高耐熱性)と長寿命です。高速走行時でも優れた制動・減速性能を発揮し、ドライバーや道路上の人々に高い安全性を提供します。私たちはブレーキパッドの開発に向けてたゆまぬ努力を続けています。生産プロセスのすべてのステップに注意を払うとともに、フィージビリティスタディ(実現可能性調査)、販売代理店ネットワークの拡充、主要顧客との関係強化を図りながら市場シェアを拡大し、高い収益力を維持しています」

続いて、マーケティングマネージャーのコラキット・チョンチャルーンニラン氏は次のように述べた。

「当社の工場は先端技術を導入して国際基準を満たし、革新的な工程管理システムを実現しています。私たちは安全装置であるブレーキパッドの製造会社なので、『Better Brake for the Better Life(より良い生活のために、より良いブレーキを)』をスローガンにしています。多様な素材を扱っており、お客様はアスベストグレード、非アスベストグレード、メタリックグレード、非メタリックグレード、ナノグレードのほか、さまざまな配合から選べます。これらはオーダーメイド生産なので、当社の製品は確実にお客様のニーズを満たせます。蓄積された経験とノウハウにより、タイのハンドクラフト製品が、外国ブランドと同等の品質と効率性を、手頃な価格で実現したのです」

同社の工業用ブレーキパッドは、タイの様々な主要産業に広く普及している。例えば、ポンプ、プレス、鍛造機などを使用する自動車部品工場では、事故を防ぐための安全装置に使われている。そのほか二輪車、自動車、トラクター、農業機械、トラック、バス、輸送システム、風力発電機などにも同社のブレーキが使われている。

「今後はバスやトラックなどあらゆる商用車向けのブレーキ製造に注力し、お客様のニーズに応えていきます。そしてキムソンという製品ブランドをより盤石なものにし、さらなる市場拡大を目指します。当社はお客様の生産を継続させるため、24時間365日のアフターサービスをお約束します」

ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเบรก ชูจุดแข็งเบรกที่ดีกว่าเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

บริษัท คิมสันรัสโก้ พลัส จำกัด ผู้ผลิตผ้าเบรกแทรกเตอร์ ผ้าเบรกรถบรรทุก รถโดยสารและเบรกอุตสาหกรรมทุกประเภทและผ้าดิสเบรกทุประเภท รวมถึงคลัชท์เฟือง เบรกก้อน (Brock) ซึ่งสามารถผลิตผ้าเบรกได้ทุกประเภทและทุกรูปแบบทุกความหนาตามความต้องการของลูกค้าที่พร้อมให้บริการด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน พร้อมทั้งชูจุดเด่นของประสิทธิภาพการเบรกหรือชะลอความเร็วได้อย่างดีเยี่ยม

คุณภูริพัฒน์ จงเจริญนิรันดร์ ผู้จัดการโรงงาน บริษัท คิมสันรัสโก้ พลัส จำกัด กล่าวว่า Kimson Rusco Plus เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเบรกอุตสาหกรรม รวมทั้งรับผลิตผ้าเบรกทุกชนิดและสร้างผ้าเบรกตามตัวอย่าง รวมถึงผ้าเบรกสำหรับรถบรรทุก รถโดยสาร ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ทนความร้อนสูงทำให้ยืดอายุการใช้งาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการงานคุณภาพ อายุการใช้งานนานกว่าปกติ โดยจุดเด่นของผ้าเบรกของเรา คือ สามารถใช้งานได้แม้อยู่ในอุณหภูมิสูงได้อย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพการเบรกหรือชะลอความเร็วได้อย่างดีเยี่ยมแม้ในขณะที่กำลังขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูง ซึ่งสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม

ทั้งนี้ เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาผ้าเบรกให้กับภาคอุตสาหกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมทั้งใส่ใจทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต ตั้งแต่การศึกษาความเป็นไปได้ทางการตลาด การแสวงหาพันธมิตรและผู้จัดจำหน่ายในท้องถิ่น การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้ารายสำคัญ ไปจนถึงการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและการสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ในการทำกำไร เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ

คุณกรกฤต จงเจริญนิรันดร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า บริษัทได้มีการปฏิวัติปรับเปลี่ยนระบบการทำงานให้มีความทันสมัยมากขึ้น ลงทุนติดตั้งเครื่องจักรที่ทันสมัยและมีมาตรฐานสากล ทั้งนี้ เนื่องจากเราเป็นบริษัทผลิตผ้าเบรกซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ป้องกันอันตราย ดังนั้น เราจึงชูจุดแข็ง Better Brake for the Better Life โดยปัจจุบันเรามีสินค้าหลากหลายเกรดส่งมอบให้ลูกค้า เช่น เกรดใยหิน เกรดไร้ใยหิน เกรดโลหะ เกรดไร้โลหะ เกรดทองแดง และเกรดนาโน อีกทั้งยังมีสูตรในการผลิตหลากหลายสูตรให้ลูกค้าเลือก และเป็นการผลิตแบบ Made to Order ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเราสามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมอย่างแน่นอน

ปัจจุบันผ้าเบรกอุตสาหกรรมของเราได้รับความไว้วางใจและถูกนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมชั้นนำในประเทศไทย โดยเฉพาะโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์เนื่องจากมีการใช้งานเครื่องปั๊ม เครื่องเพรส เครื่องฟอร์จจิ้ง ซึ่งเครื่องจักรเหล่านี้จะต้องมีระบบความปลอดภัยเพื่อป้องกันอันตรายให้กับผู้ใช้งาน นอกจากนี้ปัจจุบันเราสามารถผลิตเบรกให้กับรถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถแทรกเตอร์ เครื่องจักรการเกษตร รถบรรทุก รถโดยสาร ระบบขนส่ง และกังหันลม ทั้งนี้ ในปี 2565 เรามีความตั้งใจจะต่อยอดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้วยการขยายตลาดให้มากขึ้น ด้วยการสร้างแบรนด์สินค้าภายใต้ชื่อ Kimson โดยจะมุ่งเน้นผลิตเบรกสำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ทุกประเภท เช่น รถโดยสาร รถบรรทุก ซึ่งบริษัทมีความคาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอีกเช่นเคย

อย่างไรก็ตาม Kimson Rusco Plus ในฐานะผู้ผลิตผ้าเบรกอุตสาหกรรมเรามีความตั้งใจที่จะส่งมอบผ้าเบรกคุณภาพดีในราคาที่คุ้มค่าควบคู่กับบริการหลังการขายที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้การผลิตของลูกค้าสามารถดำเนินได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรามั่นใจว่าด้วยศักยภาพ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานเป็นเครื่องการันตีได้ว่าสินค้าฝีมือคนไทยมีคุณภาพและประสิทธิภาพทัดเทียมกับแบรนด์ต่างชาติในราคาที่เหมาะสมและผู้ประกอบการจะได้รับความคุ้มค่าต่อการลงทุนอย่างแน่นอน

22年3月7日掲載

 

  • Facebook
  • twitter
  • line

関連記事