GO!GO! タイローカル工場

第31回 Bravo Industry Co., Ltd. 多くの在タイ日系企業が信頼 品質、安全性を重視するタイ製品  

ブラボーインダストリーは工業製品の収納システム、収納棚、保管庫などの専門メーカー。倉庫内で使用される金属製の収納システム、変幻自在な収納棚、小売店向けの商品陳列棚を一貫生産している。一般の棚よりも耐重量に優れたスーパー向けの陳列棚も生産し、また資料収納にも実用されている。

同社のニラン・ターナロン社長は「当社は工業界向けの製品収納棚、保管庫など収納システムのリーディングメーカーです。設計から生産、据付まで16年の実績があります。経験豊富で優秀なエンジニアが、基準に沿った無駄のない設計をします。さらに顧客の問題を解決するために、品質向上、生産増向けの機械の導入も提案します」と語る。

特に重量物の収納棚の設計が同社のセールスポイント。大小多様な形態の製品を共に収納する変幻自在な収納棚も手掛ける。すべては顧客のニーズが主導しており、建材商店、物流センター、一般倉庫、自動車物流センター向けなどに製作している。「総じて一般の棚よりも重い商品に耐える設計がなされています。小型の棚でも150キログラムの重量に耐え、大型の棚ならば3トンの重量に耐えられます。さらに当社はISO9001認証も取得しています」。

ニラン社長は続けて語る。「基準をクリアした管理システムに沿って設計された収納棚は、多くの問題を解決します。全体的に便利、円滑になり、特に商品の整理が見違えるようになります。整理ラベルではっきり視認できますし、売り場でも倉庫にあっても、収納棚のエリアが実に清潔になります。また当社は何よりも安全性を重視しており、商品、資産、そして顧客、従業員の安全を共に実現します。便利、清潔、安全が当社の製品を導入する空間に実現するということです」。

同社の生産力は月産500トン。半分は輸出で、フィリピン、ミャンマー向けが多い。残り半分はタイに進出した日系企業向けで、「タイ経済の苦境が解消されて来年はバランスが良くなる見込みです」。顧客基盤のさらなる強化、品質を第一とする製品開発を一層進めつつ、経済環境の好転を待ち、チャンスを伺う。

同社の製品は内外の顧客から広く信頼されている。「とりわけタイに進出した日系企業の信頼が厚いですね。日本人が信頼するタイ製品の代表格です。メイドイン・タイランドの製品は、信頼性と安全性に優れていると自負しています。当社の製品がなによりそれを証明しています。日系企業の顧客が多いことが最大の証拠です」と、ニラン氏は力を込めた。

 

 

 

 

บราโว่ เผย ญี่ปุ่นให้ความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้าไทย

เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

บริษัท บราโว่ อุตสาหกรรม จำกัด เป็นหนึ่งในผู้ผลิตระบบจัดเก็บสินค้า ระบบชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรม และตู้เหล็กเก็บผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโลหะ เพื่อตอบสนองความต้องการต่อกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมอาทิเช่น ชั้นวางสินค้าในคลังสินค้า ชั้นลอยแบบหลายชั้น และชั้นโชว์สินค้าสำหรับผู้ค้าปลีก อย่างครบวงจร โดยมุ่งเน้นไปที่การจัดเก็บสินค้าในซุปเปอร์สโตร์ ซึ่งออกแบบเพื่อรองรับน้ำหนักได้มากกว่าชั้นวางทั่วไป และสามารถนำมาประยุกต์ใช้การจัดเก็บข้อมูลได้

คุณนิรันดร์ ทาณรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราโว่ อุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า บราโว่ เป็นผู้นำด้านการตลาด อุตสาหกรรมการจัดเก็บสินค้า การจัดวางสินค้า ระบบชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรม โดยมีความเชี่ยวชาญทางด้านงานออกแบบ ผลิต และติดตั้งระบบชั้นวางสินค้ามานานมากกว่า 16 ปี โดยมีทีมวิศวกร ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูง ในการควบคุม ออกแบบและเขียนแบบคำนวณโครงสร้างให้ได้มาตรฐาน และได้นำเข้าเครื่องจักรที่มีคุณภาพมาเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อแก้ปัญหาของลูกค้า

ชั้นวางสินค้าถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการนำไปจัดเก็บสินค้าที่มีน้ำหนัก และมีความหลากหลาย แต่ละรายการมีปริมาณมากน้อยต่างกัน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้า เช่น ร้านขายวัสดุก่อสร้าง ศูนย์กระจายสินค้าคลังสินค้าทั่วไป คลังสินค้าของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น โดยได้มีการออกแบบเพื่อรองรับน้ำหนักได้มากกว่าชั้นวางทั่วไป ซึ่งชั้นจัดเก็บขนาดเล็กสามารถรับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 150 กิโลกรัม จนถึงขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 3 ตัน และได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 อีกด้วย

คุณนิรันดร์ กล่าวต่อไปว่า ชั้นวางสินค้าหากมีระบบการบริหารจัดเก็บที่ได้มาตรฐาน เข้าไปจัดการแก้ไขปัญหาในแต่ละเรื่องจะช่วยให้เกิดความสะดวก โดยการแยกแยะสินค้าให้เป็นหมวดหมู่หรือกลุ่มสินค้า  วางสินค้าบนชั้นวางที่มีป้ายกำกับอย่างชัดเจน พื้นที่ก็จะมีความสะอาดทั้งบริเวณส่วนขายสินค้า และคลังสินค้า สิ่งที่สำคัญบราโว่ ได้มุ่งเน้นหลักความปลอดภัยให้เป็นลำดับต้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยของสินค้าหรือทรัพย์สิน ความปลอดภัยของลูกค้า และความปลอดภัยของบุคลากร ดังนั้นการเลือกใช้อุปกรณ์สำหรับการจัดการพื้นที่ จึงมีความสำคัญเพื่อให้สอดคล้องกับหลักการสะดวก สะอาด และปลอดภัย

สำหรับ บริษัท บราโว่ อุตสาหกรรมมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 500 ตันต่อเดือน โดยเบื้องต้นได้ส่งออกไปยังประเทศหลักคือ ฟิลิปปินส์ และพม่า โดยมีลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่ประกอบธุรกิจในประเทศไทยประมาณ 50 %      สำหรับปี 2562 บริษัทฯ พยายามรักษาระดับการผลิตให้สมดุลเพื่อจะรักษาระดับราคาขายของสินค้า เนื่องจากอุปสรรคทางเศรษฐกิจที่ค่อนข้างชะลอตัว ดังนั้น บริษัทจึงทำได้ดีที่สุดเพียงแค่รักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าและพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น จับตาดูโอกาสที่จะเกิดขึ้น เพื่อรอเวลาที่เศรษฐกิจปรับตัวและกลับคือสู่ปกติอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศอย่างมากมาย โดยเฉพาะนักลงทุนจากชาวญี่ปุ่นที่ผลิตสินค้าในประเทศไทย ได้หันมาใช้สินค้าของประเทศไทยมากขึ้น ดังนั้นเราอยากให้เชื่อมั่นว่าสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยมีคุณภาพและมีความปลอดภัยสูง เราสามารถพิสูจน์ได้ เนื่องจากว่าเรามีกลุ่มลูกค้าจากชาวญี่ปุ่นจำนวนมาก คุณนิรันดร์ กล่าวทิ้งท้าย

  • Facebook
  • twitter
  • line

関連記事