GO!GO! タイローカル工場

第25回 Thai Stainless Steel Co., Ltd. 

高品質のステンレス台所用品製造 3,000万バーツを投じて顧客基盤拡大へ

シーガルやハイトップブランドの高品質のステンレス、コーティング加工の台所用品メーカーであるタイ・ステンレススチール社は創業47周年を迎えた。タイ人向けの良質のステンレス食器の製造から事業がスタート。ステンレス食器は品質が良く、耐久性が高く長持ちする。また消費者の安全にもかなう。同社のアルン・ルアンジャルンポン社長は「創業当初の製品は、ステンレスのスプーンでした。その後、重ね弁当容器、鍋、フライパンとラインを多様化するとともに、アジアから米国まで輸出しました」と語る。

ステンレスの台所用品、焦げ付かない台所用品を事業パートナーとともに開発し、国際レベルに引上げた。高品質の原材料の選定から、製品の品質向上を継続して進めた結果、顧客第一の安全と品質を実現。一般家庭の台所用品から業務用の厨房用品まで、顧客の多様なライフスタイルに適合する差異化した製品をラインアップしている。現在、シーガル製品のシェアは30%。また焦げ付かないコーティング加工の台所用品ではトップメーカーの地位に上り詰め、タイのステンレス台所用品では2大メーカーの一方となった。収入構造は国内販売が80%、輸出が20%。ステンレスの台所用品から70%、焦げ付かない台所用品から30%で、後者の製品が増える傾向にある。

アルン氏はさらに語る。「台所用品の市場は競争が次第に激しくなっています。3,000万バーツの予算を投じてオンライン、オフライン両方の販売ルートの充実を図ります。今年は売上20%増を目指します。当社のモットーは、ビー・クオリティー・ライフスタイル・キッチンウェアで、消費者が満足できる高品質を提供します。製品設計、美観の洗練も常に進歩しています。家庭料理の好きな人に愛される製品が第一ですね。また消費性向とライフスタイルの変化を常に見逃さず、品質、耐久性、価格のバランスを重視します。今年の主力商品の第一は焦げ付かないフライパンで、耐久性のあるコーティング加工が健康を守ります。米国食品薬品管理機構(U.S. FDA)の認証も得ています」。

 

ไทยสเตนเลสสตีล อัดงบการตลาด 30 ล้านบาท

ตั้งเป้าขยายฐานคอนซูเมอร์และเอสเอ็มอี คาดปี 61 โต 20%

บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด หนึ่งในผู้นำธุรกิจเครื่องครัวสเตนเลสสตีลคุณภาพ และเครื่องครัวเคลือบสารกันติดของไทย ดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 47 ปี โดยเริ่มต้นจากการผลิตเครื่องครัวสเตนเลสออกจำหน่าย ภายใต้แนวคิดที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้แก่คนไทย เนื่องจากว่าเครื่องครัวที่ทำจากสเตนเลสสตีลมีคุณภาพที่ดี สามารถใช้งานได้นาน และทนทาน อีกทั้งยังปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค

นายอรุณ เรืองจรุงพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องครัวสเตนเลสสตีลและเครื่องครัวเคลือบสารกันติด ตราซีกัลป์ และตราจรวด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เริ่มต้นจากการนำสินค้ารุ่นแรก ได้แก่ ช้อนสเตนเลสเข้าสู่ตลาด ต่อจากนั้นได้ขยายไลน์สินค้าออกเป็นปิ่นโต หม้อ กระทะ พร้อมบุกเบิกช่องทางการจัดจำหน่ายสู่อาเซียน และอเมริกาอีกด้วย

ทั้งนี้ เครื่องครัวสเตนเลสสตีล หรือนอนสติ๊กคุณภาพ ดำเนินงานภายใต้พันธกิจเพื่อสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพของเครื่องครัวให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัย อันนำมาซึ่งเครื่องครัวคุณภาพ โดยคำนึงถึงความครบครันด้านประโยชน์ในการใช้งานและความปลอดภัยของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การทำอาหารที่แตกต่างกันไปของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในครัวเรือน หรือผู้ประกอบการด้านธุรกิจอาหาร

ปัจจุบัน เครื่องครัวซีกัลป์ถือส่วนแบ่งการตลาดที่ 30% โดยไทยสเตนเลสถือเป็นผู้นำตลาดเครื่องครัวเคลือบสารกันติด หรือเครื่องครัวนอนสติ๊ก  เป็นหนึ่งในสอง แบรนด์ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในกลุ่มเครื่องครัวสเตนเลสสตีลของไทย โดยแบ่งสัดส่วนรายได้ระหว่างตลาดในประเทศและต่างประเทศอยู่ที่ 80% และ 20% โดยรายได้ 70% มาจากลุ่มเครื่องครัวสเตนเลสสตีล และ 30% มาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เคลือบสารกันติด ซึ่งแนวโน้มการเติบโตของเครื่องครัวเคลือบสารกันติดมีแนวโน้ม

นายอรุณ กล่าวต่อไปว่า บริษัทฯ ได้เห็นถึงการแข่งขันตลาดในเครื่องครัวที่มีแนวโน้มค่อนข้างสูงขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น จึงได้ทุมงบการตลาด 30 ล้านบาท ผ่านทางตลาดออนไลน์และออฟไลน์เพื่อเดินหน้าสร้างการรับรู้ในแบรนด์แก่กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่และกลุ่มเอสเอ็มอีเป็นหลัก โดยจะสื่อสารภายใต้แนวคิด Be Quality Lifestyle Kitchenware เพื่อสร้างให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพ ซึ่งจะเดินหน้าพัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์และภาพลักษณ์อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี คาดว่าในปี 2561 ซีกัลป์จะเติบโตถึง 20% จากการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนรักหารทำอาหาร รวมทั้งศึกษาด้านพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพความทนทานที่มาพร้อมกับราคาที่สมเหตุสมผล และคำนึงถึงสุขภาพเป็นสำคัญ ดังนั้นสินค้าหลักในปีนี้จะมุ่งมั่นไปที่กระทะเคลือบสารกันติด ที่มีสารเคลือบทนทาน และปลอดภัยต่อสุขภาพ ได้รับการรับรองจากสถาบัน U.S.FDA ( U.S. Food and Drug Administration) องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา

 

  • Facebook
  • twitter
  • line

関連記事